Không biết tiếng có thể đi xuất khẩu lao động Đài Loan không

Chào anh chị ! Em là Trần Thị Loan, năm nay 23 tuổi, hiện đang làm ruộng ở quê. Cứ quanh quẩn ở nhà như thế này, lại không có công việc, nên em muốn đi XKLĐ Đài Loan để có thể phụ giúp thêm bố mẹ cho các em ăn học đầy đủ. Nhưng em không biết tiếng Trung thì có đi được không ạ?



Lao động tham gia chương trình XKLĐ Đài Loan


Trả lời: Chào bạn Loan! Cảm ơn vì bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi!

Về trường hợp của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Đài Loan là một còn rồng kinh tế ở Châu Á, có phong tục, tập quán khá tương đồng với Việt Nam và đặc biệt thu nhập dành cho lao động khá cao. Vì vậy đây là thị trường thu hút nhiều lao động nước ta tham gia nhất.

Nếu tham gia chương trình XKLĐ Đài Loan, thì việc biết tiếng Trung là bắt buộc. Bạn có thể học trước hoặc sau khi phỏng vấn thành công. Nếu không có được chứng chỉ học tiếng Trung, bạn sẽ không thể xin được visa sang Đài Loan làm việc. Và việc quan trọng nhất đó là vấn đề sinh sống và làm việc tại Đài Loan, nếu biết tiếng bạn sẽ không thể giao tiếp với mọi người xung quanh, không hiểu chủ của mình nói gì,…như vậy rất khó để có thể sinh sống và làm việc tại đây. Và bạn không thể bảo vệ những quyền lợi của bản thân.

Nói tóm lại việc biết tiếng Trung là bắt buộc nếu bạn muốn đi XKLĐ Đài Loan. Và việc học tiếng Trung rất đơn giản. Sau khi trúng tuyển đơn hàng, các bạn sẽ được đào tạo tiếng tại trung tâm từ 3-6 tháng, tuỳ thuộc từng đơn hàng, trước khi xuất cảnh.