Câu chuyện thật các bạn lao động chuẩn bị đi xkld Đài Loan 2016 nên xem

Câu chuyện thật các bạn lao động chuẩn bị đi xkld Đài Loan 2016 nên xem.

Một câu chuyện của đồng nghiệp cũng làm về xuất khẩu lao động Đài Loan như tôi các bạn chuẩn bị , sắp đi , hoặc có ý định đi lao động Đài Loan 2015 nên đọc và suy ngẫm .

ALO……ai đấy
Em đây ………L đây………. chị huyền ơi….cứi em với
Chị đây……em nói đi….có việc gì…..
Chị ơi em nhờ chị gọi điện sang cho chị phiên dịch bên này xin chủ giúp em với. Em làm hỏng 1 ca hàng sản phẩm làm thêm của ngày hôm nay tổng lên đến 800 cái hàng chị ạ .chị gọi nhanh chị phiên dịch xuống nói với chủ giúp em hôm nay là thứ 7 buổi đầu tiên chủ cho em tăng ca giờ em không biết phải làm sao
…………………………………………………………………………..
làm sao có phiên dịch xuống gặp chủ giúp em giờ này được . Hôm nay là thứ 7 nhanh nhất sáng thứ 2 chị ý mới xuống được
đây là hậu quả em là con bé không nghe lời…………Tôi là giám đốc cơ sỏ đào tạo trực tiếp quản lý em suốt 2 tháng trời, chứng kiến sự ương ngạnh mải chơi của em. Ngay từ khi ở việt nam em đã không bao giờ coi trọng lời nói người khác, em sống vô kỷ luật.mọi người dạy từ 7h sáng chuẩn bị cho việc học hành thì em cố chùm chăm ngủ khò cho đến 9h30. khi dậy em lấy lý do ra ngoài có việc rồi ăn sáng đến 10h30 mới vắt vẻo mang sách ( …thưa cô cho em vào lớp) rồi đến giờ ăn trưa 12h em mới ra ngài ăn đên 1h về em nằm ngủ trưa cứ thế..và cứ thế.
……………………………………………………………………….
Tôi đã nhiều lầm phạt em về thói vô kỷ luật.tôi bảo em phải học vì các em sang bên đó để kiếm tiền , các em là đi xuất khẩu lao động.Chứ không phải các em ôm mộng sang đó là một thế giới phồn hoa trong cổ tích đâu.Cái đầu tiên các em phải học là ý thức và tác phong sau đó đến học tiếng của nước họ ( vì đây là hành trang cho các em kiếm tiền )
…………………………………………………………………………
E trả lời tôi 1 câu nhanh gọn như có sẵn ở trong đầu …Ôi trời bạn em 1 tháng bay có biết gì đâu sang đấy làm bình thường chảng vấn đề gì .Sau đó em quay ra cửa sổ 1 lát sau tôi nghe thấy tiếng em vọng ra ngoài
……………………………………………………………………….
Alo…..chị T à. Chị ơi chị bảo em là 1 tháng bay mà bây giờ 1 tháng rưỡi rồi em chưa bay hết tháng này không bay được là em rút hết giấy tờ đấy em ko đi nữa đâu >mà em chỉ đi đài bắc thôi đấy chị muốn làm thế nào thì làm . Ôi trời sau cuộc đối thoại đó 5 phút T điện lại cho tôi , chị Huyền ơi chị cố cho em cái con này đi cái nhà nó giuc em ghê quá chị ạ.
…………………………………………………………………….
Rồi ngày đẹp trời em cũng được lên đường như bao bạn khác, hành trang em mang toàn son phấn , váy vóc . Tôi cũng phải công nhận là nhìn em rất bụi…bụi…ăn chơi.Tôi chỉ biết dặn dò em là sang phải biết nghe lời tổ trưởng em phải học hỏi cách làm đừng mải chơi
……………………………………………………………………..
Quay lại sự cố hỏng hàng ngày hôm nay em có rất nhiều cái làm sai đi ngược với quy định của công ty
thứ nhất : sp yên xe em đang làm tổ trưởng đã điều chỉnh máy cố định 60 giây ra 1 cái hàng, nếu làm sai hàng sẽ hỏng ( no goot ) tức là sản phẩm hỏng
Em đã cố tình ấn máy và rô bôt tăng tốc lên 40 giây, để cho hàng ra nhanh hơn
khi hàng ra nhanh hơn khôn máy nhựa chua kịp chẩy vào khoang roobot đã gắp hàng ra rồi
hàng mềm hơn – mỏng hơn – cong vênh – đặc biệt hơn nữa là bị thiếu chi tiết ( khuyết mất 1 chân nhỏ để cắm giữa hai cai với nhau )
em thấy chủ giao ok 800 cái hàng em cố tình ấn máy và làm đủ 800 cái hàng rồi chui vào 1 thùng ( thái sơ ) ngủ khò 1 giấc ngon lành chờ hết giờ dập thẻ
…………………………………………………………………….
Và bây giờ thì ôi trời ơi …….đã làm sai tiếng không biết ( bây giờ chắc em thấy học tiếng là quan trọng với em nhưng đã hơi muộn thì phải. E nhờ các chị phiên dịch cứu em . Hôm nay t7 các chị cứu em cung phải chờ thứ 2. Mà còn chưa biết cứu em bằng cách nào đây
……………………………………………………………..
Tất cả là do ý thức của em quá kém . Vô kỷ luật, Nhưng tôi cũng mong là giúp được em nếu qua sự việc này em thoát nạn chắc em sẽ sống có quy tắc và biết lắng nghe hơn.
……………………………………………………………….
P/s : Các bạn học sinh của tôi hãy thay đổi các nghĩ và sống có kỷ luật ngay từ khi còn ở tại việt nam và tôi nhấn mạnh với các bạn 1 điều là chúng ta đi lao động chứ không phải đi du lịch.Nơi xứ sở đó không phải phồn hoa như mọi người nghĩ nếu sang lao động các bạn không làm việc chăm chỉ ,ăn choi tiết kiệm thì sẽ không dành dụm được tiền mà xây cái ước mơ ngây thơ của các bạn đâu.Vì tôi thấy tuần nào các bạn cũng chụp ảnh đi chơi, đi ăn , sinh nhật, vvvv
bia bọt bầy đầy bàn , ghẹ to bằng bàn tay. Tôi đoán sau 3 năm về chắc bạn mua được con xe máy là nhiều lắm rồi.Tôi dừng bút chúc các bạn có 1 ngày mai tốt đẹp hơn