Tính cách chủ lao động Đài Loan, phong cách làm việc tại Đài Loan như thế nào?

Tính cách chủ xuat khau lao dong dai loan, phong cách làm việc tại Đài Loan như thế nào?

đây là câu hỏi được rất nhiều bạn lao động quan tâm khi chuẩn bị đi xuất khẩu lao động tại đài loan

Người Đài Loan rất chú trọng đến thời trang, nên khi giao tiếp với họ, ăn mặc lịch sự, đúng cách sẽ tạo được thiện cảm nhiều hơn.
Màu đỏ, trắng, đen là các màu nên tránh trong trang phục thường ngày, vì theo người Đài Loan, trắng đen là màu tang tóc, không may mắn, còn màu đỏ là màu của “hỉ sự”, thường ngày cũng không nên mặc. Đặc biệt đối với phụ nữ, ăn mặc quá sơ sài thường bị coi là biểu biện của tính cách nghèo nàn. Bên cạnh đó, Đài Loan cũng là một nước châu Á và có nét tương đồng với văn hóa Trung Hoa, nên trong giao tiếp, chúng ta cũng cần chú ý những nét cơ bản của giao tiếp Á Đông: lễ độ với người lớn tuổi hơn mình, lịch sự, nhã nhặn và có khoảng cách với người khác giới…
Phong cách giao tiếp khi làm việc: Người Đài Loan rất hiếu khách, nhiệt tình, niềm nở trong giao tiếp. Luôn nói lời “cám ơn” khi được người khác chỉ dẫn hoặc giúp đỡ và nói lời “xin lỗi” khi có sơ suất hay phiền hà người khác. Trong giao tiếp, người Đài thường hay nói to, ít để bụng hoặc chấp nhặt lẫn nhau. Người Đài Loan thích sử dụng các nghi lễ quốc tế kể cả nghi lễ bắt tay, nói chung bạn khong cần phải lo lắng nhiều về các nghi lễ xã giao của người Đài Loan. Ví dụ nói “làm ơn” và “cám ơn” là cần thiết nhưng không cần phải cúi gập người khi chào như ở Hàn Quốc và Nhât Bản.

Trong công việc, người Đài rất cần cù, chăm chỉ và có nhiều đức tính tốt như:

– Luôn tuân theo sự chỉ bảo của chủ hoặc của người điều hành;

– Không phàn nàn nhiều, dù công việc khó, sẵn sàng giúp chủ hoàn thành công việc khi được chủ yêu cầu, làm ngoài giờ.

– Không chây lười, trốn việc, không bao giờ nói dối, lừa gạt chủ hay người điều hành mà luôn có sự hợp tác để hoàn thành công việc.

– Ông chủ hoặc người điều hành cũng làm việc như người khác.

Nhờ có những đức tính này mà người Đài Loan rất thành đạt trong công việc và cuộc sống.