Chi phí đi xuất khẩu lao động tại Úc

Hỏi: Chào anh/chị cán bộ tư vấn! Em là Mai Văn Phước, 27 tuổi, quê ở Nam Định. Em đã tốt nghiệp trường Đại học Thủy Lợi cơ sở Hà Nội. Qua tìm hiểu thông tin, em có mong muốn đi xuất khẩu lao động tới Úc làm việc. Anh/chị cho em biết chi phí đi là bao nhiêu? Có quy định phải đặt tiền cọc và trở về có được nhận lại không? Công ty phái cử có đào tạo tiếng Anh không ạ?
Em xin cảm ơn!


Trả lời: Chào bạn Phước! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc của mình tới hòm thư tư vấn lao động xuất khẩu nước ngoài. Xin trả lời câu hỏi của bạn:

Úc là một quốc đảo có nền kinh tế vô cùng phát triển. Có thể nói, Úc là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người thuộc hàng TOP của thế giới. Bên cạnh đó, Úc là nơi để sống đáng mơ ước của rất nhiều người.

Trước tiên bạn cần tham khảo chi tiết về điều kiện đi xuất khẩu lao động tại Úc, xem bản thân đã đủ điều kiện để được xét tuyển chưa? Xem chi tiết

Cũng như những nền kinh tế phát triển khác, thị trường lao động Úc cũng đang tuyển rất nhiều lao động phổ thông làm việc trong các ngành nghề, đồng thời tuyển những lao động nước ngoài tới Úc làm việc.

Với mức chi phí đi xuất khẩu lao động tại Úc dao động khoảng hơn 180 triệu đồng. Nhưng đây không phải là mức chi phí cố định vì nó còn tùy thuộc. Các khoản chi phí và lệ phí đại diện khác nhau thuộc mỗi thị thực.

Tổng chi phí bao gồm:

- Tư vấn + Gói đánh giá chi tiết (là điều bắt buộc nếu lao động muốn biết chi phí cuối cùng là bao nhiêu).

- Phí đại diện toàn quyền - có thể khác nhau, bởi sẽ tùy thuộc vào người nộp đơn, loại visa,...

- Giải ngân (xét nghiệm y tế / IELTS / phí cơ quan tại Úc / phí chính phủ / chứng nhận và dịch các tài liệu đánh giá) - có thể thay đổi tùy từng trường hợp.

Ngoài khoản chi phí này, sẽ không áp dụng thu tiền đặt cọc của người lao động.

Riêng về việc đào tạo tiếng Anh cho lao động: Chỉ áp dụng đào tạo nâng cao cho những lao động đã trúng truyển chương trình, được các đối tác tại thị trường Úc chấp nhận về năng lực tiếng Anh khi phỏng vấn. Trường hợp lao động chưa biết tiếng anh là không đủ điều kiện để xét tuyển.

Mọi thắc mắc mời bạn liên hệ trực tiếp với cán bộ tư vấn để được giải đáp nhanh – chi tiết và chính xác nhất. Chúc bạn thành công!