Nghệ thuật sân vườn Nhật Bản

Sức sáng tạo của con người là vô tận , mỗi sản phẩm của sức sáng tạo luôn chịu ảnh hưởng của một nền văn hóa, một quan điểm hay sở thích của mỗi người. Người Nhật Bản luôn có những sản phẩm, đồ lưu niệm nhỏ xinh, bắt mắt. Trong cách trang trí tổ ấm của bản thân mình , người Nhật thường hay sử dụng những đồ dùng nhỏ, thường ngày để tạo nên những hình dáng độc đáo, có nét đẹp riêng. Đây chính là nét đặc sắc của Văn hóa Nhật Bản.


Sân vườn mang phong cách Nhật Bản đã được cực nhiều người ưa chuộng, nó không những mang lại một không gian mát mẻ cho mọi người mà khiến cho ngôi nhà thêm đẹp hơn. Một khu vườn mang phong cách Nhật Bản thì bạn luôn biết cách để mọi thứ biến thành quen thuộc hơn. Những chậu hoa đủ chủng loại, tươi tắn và đầy màu sắc sẽ giúp phần giúp cho không gian trở nên sáng bừng và thú vị . Một chiếc kệ nhiều tầng bằng gỗ gọn gàng và mộc mạc sẽ là  biện pháp mau chóng , giản đơn , giúp tiết kiệm diện tích và hiệu quả bố trí mang lại cũng thật tuyệt vời . 


 

Phần lớn các sân vườn mang phong cách Nhật Bản đều tiên tiến theo hướng đơn giản , nó sử dụng những hình dạng tự nhiên, mộc mạc, hay một thảm thực vật xanh mướt. Một khu vườn xanh mát và tươi màu sẽ đem đến nhiều điều thực thụ mới mẻ. Đó vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng trước tiên về ngôi nhà trong mắt những người ghé qua vừa làm cho không gian sống ngập đầy màu sắc và hơi thở thiên nhiên xanh mát. Màu xanh của cây cối và sắc màu của hoa cỏ còn mang lại cho các thành viên trong gia đình một không gian tươi mát để thư giãn nghỉ ngơi và tận hưởng không khí trong lành mỗi sớm mai về. . .


Nhìn vào khu vườn theo phong cách Nhật Bản, chúng mình sẽ thấy một không gian thanh bình đến lạ lùng . Nhưng điều đó không khiến người ta cảm thấy nhàm chán, ngược lại càng khiến chúng ta tò mò hơn, và sẽ ngắm nhìn khu vườn lâu hơn, kỹ hơn, để rồi tìm ra được sự cầu kỳ và tinh tế trong thiết kế của khu vườn, đồng thời khám phá ra góc sâu tâm hồn mình. Không chỉ là những cành lá đẹp hay bông hoa thơm, vườn kiểu Nhật cũng ưu ái cả những loại cây có những loài quả mọng xinh đẹp. Các loài quả này tượng trưng cho sự đầm ấm, sung túc của cả gia đình.


Tính đồng nhất là trọng tâm của nghệ thuật kiến tạo vườn Nhật. Khu vườn phải tạo cho người ngắm một cảm giác đồng nhất, chan hoà và không tách biệt với thiên nhiên. Hình dáng kiến trúc của ngôi nhà và dáng vẻ tự nhiên của khu vườn như hoà quyện được vào nhau. Tính đồng nhất cũng góp phần bổ sung cho khu vườn những dáng vẻ mới, thu hút biểu lộ được khoảng không và chỗ kín đáo, sự phù du và vĩnh cửu, sự mềm mại và cứng rắn. 


Khu vườn này không chỉ đẹp và thơ mộng như một tác phẩm văn học lãng mạn mà còn là nơi trưng bày cực nhiều các loại cây hoa kiểng nhỏ xinh khiến cho bất kỳ người mê trồng vườn nào cũng sẽ yêu mến .