So sánh chi phí xuất khẩu lao động của 3 thị trường Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc năm 2017

Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc là 3 thị trường xuất khẩu lao động được nhiều người lựa chọn nhất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên rất nhiều bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn thị trường nào để phù hợp với số vốn mình có. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây vieclamdailoan sẽ tổng hợp chi phí của 3 thị trường này để giúp bạn có hướng đi tốt nhất cho tương lai sắp tới
Năm 2017 chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc là bao nhiêu?
Năm 2017 chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc là bao nhiêu?

1. Chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan năm 2017

Đài Loan là thị trường có số lượng người tham gia xuất khẩu lao động lớn nhất do chi phí thấp, điều kiện tuyển chọn không quá khắt khe, mức lương ổn định và thời gian xuất cảnh nhanh chóng.

Theo thống kê chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2016, có tới 29.292 lao động Việt Nam làm việc tại Đài Loan, chiếm 54,11% tổng số lao động đi làm việc tại nước ngoài.
Chi phí đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan khá thấp, chỉ khoảng 4.000 USD (tương đương với 82 triệu VNĐ). Tùy từng đơn hàng mà mức phí xuất khẩu lao động Đài Loan sẽ có sự khác nhau.
Chi phí đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Một vài báo cáo về chi phí xuất khẩu lao động đi làm việc tại Đài Loan do Bộ LĐTB-XH phê duyệt

Các khoản lệ phí mà người lao động phải đóng khi đi xkld Đài Loan:

1. Phí môi giới
2. Phí dịch vụ xuất khẩu lao động
3. Phí khám sức khỏe

4. Học phí học ngoại ngữ, bồi dưỡng kiến thức cần thiết, đào tao nghiệp vụ
5. Tiền vé máy bay
6. Lệ phí Visa
7. Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước
8. Tiền ký quỹ bảo đảm thực hiện hợp đồng (tiền cọc chống trốn)

Chi phí xklđ Đài Loan bị thu quá mức quy định

Nhiều lao động bị thu mức phí cao hơn so với mức quy định hàng nghìn USD khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan

>> Xem thêm: Mức lương khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan

Tuy nhiên Đài Loan là thị trường khá bất ổn khi có tới hàng trăm công ty xuất khẩu lao động chưa có giấy phép hành nghề mở ra để kiếm lời tiền bạc của người lao động. Mức phí đi làm việc tại Đài Loan mà các công ty này thu của người lao động lên tới 6000 - 7000 USD. Chính vì vậy người lao động cần tìm hiểu kĩ các thông tin từ những người đi trước và trên internet để có thể lựa chọn cho mình một công ty xuất khẩu lao động uy tín. Xem danh sách các công ty xuất khẩu lao động uy tín tại Hà Nội

2. Chi phí đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2017

Nhật Bản là thị trường truyền thống được nhiều lao động Việt nam tin chọn làm việc tại đây người lao động không những được làm việc trong một môi trường tốt với mức thu nhập cao mà đây còn là cơ hội để người lao động được tiếp xúc và học hỏi những công nghệ hiện đại tiên tiến hàng đầu thế giới, từ đó rèn luyện và nâng cao tay nghề của bản thân


>> Có thể bạn quan tâm: Mức lương bình quân đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản
Hiện nay chưa có quy định rõ ràng nào về mức chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Theo số liệu thống kê thì mức phí đi làm việc tại Nhật Bản ở các trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản trên địa bàn thành phố Hà Nội dao động trong khoảng từ 150 – 170 triệu VNĐ. Mức chi phí đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản sẽ phụ thuộc vào từng đơn hàng, mức lương và thời gian theo hợp đồng lao động.

Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc năm 2017
Chi phí xuất khẩu lao động Nhật Bản dao động từ 150 - 170 triệu đồng
Các loại chi phí bạn phải trả khi đi XKLĐ Nhật Bản bao gồm:

- Tiền dịch vụ
- Phí khám sức khỏe
- Chi phí học tiếng Nhật
- Phí đào tạo tay nghề

Mức phí xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc
Lao động Việt Nam làm chế biến thực phẩm tại Nhật Bản

Chú ý: Chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản hay còn gọi là đi tu nghiệp sinh Nhật Bản thông qua visa thực tập kỹ năng chỉ được đi duy nhất 1 lần (ngoại trừ ngành xây dựng). Do vậy khi quyết định đi các đơn hàng ngắn hạn người lao động nên xem xét kỹ về khả năng tài chính cũng như nguyện vọng bản thân.

3. Chi phí đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2017

Trong một vài năm trở lại đây, hàng nghìn lao động đã đăng kí tham gia dự thi kỳ thi tiếng Hàn với mong muốn được đặt chân tới Xứ sở Kim Chi để làm việc. Điều đó cho thấy sức hút của thị trường Hàn Quốc không hề kém so với Đài Loan hay Nhật Bản.

Điểm đặc biệt thu hút sự quan tâm của người lao động ở thị trường Hàn Quốc là mức phí đi rất thấp, thu nhập ổn định, môi trường làm việc tốt và người lao động có thể tiếp tục quay trở lại Hàn Quốc làm việc nếu hết hạn hợp đồng.
Tổng toàn bộ chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc chỉ khoảng 1.200 USD tức khoảng 26 triệu VNĐ
Chi phí xuất khẩu lao động hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản năm 2017
Chi phí đi Xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS khoảng 26 triệu đồng
Trong đó bao gồm các khoản sau:

- Lệ phí dự thi tiếng Hàn: 24 USD
- Tổng toàn bộ chi phí trước khi đi: 630 USD
- Bảo hiểm thân thể rủi ro: 500 USD trong đó 50 USD là tiền bảo hiểm rủi ro; 450 USD là chi phí hồi hương, nếu người lao động kết thúc hợp đồng đúng hạn thì số tiền này dùng mua vé máy bay về nước.

Tuy nhiên, chỉ tiêu đi làm việc tại Hàn Quốc có hạn và để đăng kí tham gia người lao động phải vượt qua kì thi tiếng Hàn do Bộ Việc làm Hàn Quốc tổ chức.

Người lao động cần lưu ý,
việc đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS không có bất kì tổ chức nào ngoài Trung tâm lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện.

4. Vậy năm 2017 nên lựa chọn Đài Loan, Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Trong năm 2017, dự kiến thị trường Đài Loan vẫn dẫn đầu về số lượng người tham gia xuất khẩu lao động. Bên cạnh đó số lượng người đi làm việc tại Nhật Bản sẽ tăng mạnh. Riêng thị trường Hàn Quốc có nguy cơ giảm do hiện nay 58 quận huyện ở Việt Nam đã bị cấm đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc

Xuất khẩu lao động là xu hướng hiện nay, đây là cơ hội để người lao động thay đổi cuộc sống, học hỏi, rèn luyện tay nghề và trải nghiệm với những điều mới mẻ. Tuy nhiên để đi xuất khẩu lao động người lao đông phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ, chính vì vậy các bạn nên tìm hiểu thật kỹ các công ty trước khi đăng kí tham gia.

Đi xklđ Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản hết bao nhiêu tiền
Xuất khẩu lao động là cơ hội để người lao động học hỏi và tiếp thu nhiều cái mới từ các nước phát triển


Đối với những đối tượng lao động trình độ học vấn thấp, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc và số tiền vốn không có nhiều thì nên chọn thị trường Đài Loan.

Còn đối với các bạn trẻ có sức khỏe tốt, có bằng cấp và khả năng tiếp thu nhanh thì nên hướng tới các thị trường có yêu cầu tuyển chọn cao như Nhật Bản và
Hàn Quốc.

Trên đây là tổng hợp chi phí của 3 thị trường xuất khẩu lao động phổ biến nhật hiện nay là Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Hi vọng với những thông tin mà vieclamdailoan.vn mang đến sẽ phần nào giúp các bạn có những định hướng tốt nhất cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://vieclamdailoan.vn/chi-phi-di-xuat-khau-lao-dong-dai-loan-nhat-ban-han-quoc-la-bao-nhieu-505.htm