Năm 2017 nên đi làm việc tại Đài Loan hay Hàn Quốc?

Đài Loan và Hàn Quốc là 2 thị trường xuất khẩu lao động lớn ở nước ta. Rất nhiều người băn khoăn không biết nên đi làm việc tại Đài Loan hay Hàn Quốc, nhất là khi trong năm 2017 này thị trường xuất khẩu lao động có nhiều biến động. Vậy hãy cùng vieclamdailoan giải đáp thắc mắc trên qua bài viết dưới đây nhé !

So sánh hai thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan và Hàn Quốc

Đài Loan và Hàn Quốc, trong hai thị trường này nếu hỏi người lao động muốn đi làm việc tại đâu chắc hẳn ai cũng trả lời là Hàn Quốc nhưng tại sao Đài Loan vẫn là thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất nước ta.

Xem thêm: Nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Nhật Bản


Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về chi phí để đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc và Đài Loan

LƯU Ý: Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kì công ty, doanh nghiệp nào ngoài Trung tâm lao động của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện được việc đưa người lao động đi làm vệc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Thị trường xklđ Đài Loan
Thị trường xklđ Hàn Quốc
Chi phí đi xuất khẩu lao động tại thị trường Đài Loan là 4000 USD. Cộng thêm tiền cọc chống chốn và phí đào tạo lao động về tay nghề. Vậy số tiền có thể lên tới 5000 USD.Chi phí để đi xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc làm việc thì là 1200 USD. Cộng thêm với tiền ký quỹ là 100 triệu VNĐ. Tiền quỹ này sẽ được trả lại cho lao động khi về nước.

  • Như vậy chúng ta có thể dễ dàng thấy được số tiền thực đóng để được đi xkld tại hai thị trường này là gần như bằng nhau.
    • Nhưng khi hết hạn hợp đồng trở về thì lao động làm việc tại Hàn Quốc sẽ được nhận lại 100 triệu ký quỹ + với cả tiền lãi. Do đó, chi phí để đi xuất khẩu lao động Đài Loan đắt hơn rất nhiều so với Hàn Quốc.

    Nhưng thực tế thì không phải vậy, dưới đây là hình ảnh so sánh chi phí xuất cảnh của 2 thị trường.
    Chia sẻ của một số lao động đã từng đi xklđ Đài Loan và Hàn Quốc bị thu mức phí trên mức quy định
    Với mức chi phí như ở trên thì mức thu nhập tại 2 thị trường xuất khẩu lao động này là bao nhiêu?

    Tại thị trường Đài Loan thì mức thu nhập hàng tháng của lao động 21.008 Đài tệ/tháng tương đương 16 triệu VNĐ/ tháng. Bạn nêm xem mức lương khi đi xuất khẩu lao động Đài Loan.

    Còn thị trường Hàn Quốc thì mức thu nhập của lao động cao hơn rất nhiều: tối thiểu là 1.200.000 won – 1.600.000 won/tháng tương đương 23 – 30 (triệu đồng) / tháng.

    Hai Lao động tại Đài Loan đã có một cuộc bình luận về mức lương khi đi xklđ Đài Loan

    Nếu so sánh về chi phí và mức lương thì thị trường Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lao động lý tưởng hơn rất nhiều so với thị trường Đài Loan nhưng tại sao số lượng người lao động nước ta lại đi làm việc tại Đài Loan nhiều hơn.

    Điều này phải kể đến số lượng đơn hàng và điều kiện để đi xuất khẩu lao động.

    Về số lượng đơn hàng thì thị trường Đài Loan lớn hơn rất nhiều thị trường Hàn Quốc. Người lao động có xu hướng muốn đi nhanh, đi luôn nên thường chọn đi làm việc tại Đài Loan. Còn thị trường Hàn Quốc người lao động thường phải đợi vài tháng đến nửa năm mới có một đơn hàng, mà tỉ lệ chọi thì cực kì cao, 20 người thì may ra 1 người được chọn.

    Về điều kiện thì Đài Loan là thị trường cực kì dễ tính trong việc lựa chọn lao động, tìm hiểu điều kiện để đi xuất khẩu lao động Đài Loan. Còn Hàn Quốc thì ngược lại rất khắt khe trong việc tuyển chọn lao động từ sức khỏe, tay nghề cho đến tiếng ngoại ngữ.

    Vậy năm 2017 nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Hàn Quốc?


    Trong năm 2017, dự kiến thị trường Đài Loan vẫn dẫn đầu về số lượng người tham gia xuất khẩu lao động. Còn thị trường Hàn Quốc có nguy cơ giảm do hiện nay 58 quận huyện ở Việt Nam đã bị cấm đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc

    Xuất khẩu lao động là xu hướng hiện nay, đây là cơ hội để người lao động thay đổi cuộc sống, học hỏi, rèn luyện tay nghề và trải nghiệm với những điều mới mẻ. Tuy nhiên để đi xuất khẩu lao động người lao đông phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ, chính vì vậy các bạn nên tìm hiểu thật kỹ các công ty trước khi đăng kí tham gia.

    Nên đi xuất khẩu lao động Đài Loan hay Hàn Quốc

    Xuất khẩu lao động - cơ hội để người lao động học hỏi và tiếp thu nhiều cái mới từ các nước phát triển


    Đối với những đối tượng lao động trình độ học vấn thấp, chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc và số tiền vốn không có nhiều thì nên chọn thị trường Đài Loan.

    Còn đối với các bạn trẻ có sức khỏe tốt, có bằng cấp và khả năng tiếp thu nhanh thì nên chọn thị trường
    Hàn Quốc.

    Nguồn: http://vieclamdailoan.vn/nen-di-xuat-khau-lao-dong-dai-loan-hay-han-quoc-360.htm