Các ngày nghỉ lễ tết cho ng��ời lao động làm việc ở Đài Loan

Em tên là Nguyễn Hoàng Nam (Thanh Hóa). Hiện nay em chuẩn bị đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Anh chị cho em hỏi là số ngày nghỉ lễ tết ở Đài Loan là bao nhiêu ngày và vào những thời gian nào ạ? Em xin chân thành cảm ơn!


Chào bạn! Đầu tiên xin cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Đây là một trong những câu hỏi mà người lao động Việt Nam tham gia xuất khẩu lao động Đài Loan hay thắc mắc. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn. Theo Công văn số 182/VPĐB-LĐ của Ban quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan báo cáo về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lao động cơ bản Đài Loan thì các ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ pháp định đối với người lao động làm việc tại Đài Loan được quy định như sau.

Các ngày kỷ niệm người lao động được nghỉ theo quy định gồm:
1.Ngày kỷ niệm thành lập: 01/01
2.Ngày kỷ niệm Hòa Bình: 28/ 02
3.Ngày song lập: 10/ 10
4.Ngày quốc tế lao động: 01/0 5

Các ngày nghỉ lễ,Tết pháp định gồm:

1. Tết Âm lịch: từ 01/ 01 đến ngày 03/01 âm lịch (3 ngày)
2. Tết Nhi đồng: ngày 04 tháng 4
3. Tết Thanh minh: thường vào ngày 05/04 âm lịch
4. Tết Đoan ngọ: ngày 05/05 âm lịch
5. Tết Trung thu: ngày 15/08 âm lịch
6. Ngày 30 Tết: 30/12 âm lịch
7. Ngày nghỉ khác theo thông báo của cơ quan chủ quản trương ương.

ngay-nghi-tet-nguyen-dan-o-dai-loan

Tết nguyên đán ở Đài Loan


Như vậy, theo quy định mới này thì tổng số ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ pháp định của người lao động làm việc tại Đài Loan trong một năm giảm từ 19 ngày xuống chỉ còn 12 ngày.

Ngày nghỉ lễ có được làm thêm ngoài giờ không?

Theo luật lao động của Đài Loan, lễ tết là thời gian để người lao động nghỉ ngơi nên người lao động sẽ không được phép làm thêm vào những ngày này

Lao động Việt ở Đài Loan thường làm gì trong các ngày nghỉ lễ

Những ngày nghỉ lễ tết là khoảng thời gian lao động Việt Nam được thư giãn sau một khoảng thời gian làm việc, đây chính là lúc mọi người đi chơi, tham gia các hoạt động giải trí. Dưới đây là một số địa điểm mà người lao động Việt Nam ở Đài Loan hay ghé đến vào những dịp lễ tết.

Tháp Taipei 101

ngay-nghi-le-tet-cho-lao-dong-o-dai-loan

Tháp Taipei 101

Tháp Taipei 101 chính là biểu tượng của đất nước Đài Loan, tòa tháp nằm ở khu trung tâm kinh tế phát triển bậc nhất của Đài Bắc với 101 tầng lầu, vì vậy dù đứng ở bất kỳ nơi đâu thuộc địa phận Đài Bắc bạn đều có thể nhìn thấy tòa tháp nguy nga, tráng lệ này. Đến đây bạn sẽ được thỏa sức mua sắm, ăn uống trong khu trung tâm thương mại ở 5 tầng đầu tiên. Nếu bạn chỉ tham quan mua sắm ở 5 tầng đầu tiên của tòa tháp thì sẽ không mất phí, nhưng nếu muốn lên trên những tầng cao nhất của tòa tháp để ngắm toàn thành phố thì sẽ mất khoảng 300.000 đồng để đi thang máy cao tốc.

Chợ đêm Shilin



Chợ đêm Shilin

Đây là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất của Đài Bắc, nằm ở quận Shilin. Đây cũng là địa điểm thu hút rất nhiều lao động Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan vào những ngày nghỉ, dịp lễ tết. Khu chợ nổi tiếng với hàng loạt món ăn truyền thống hay những món ăn vặt của Đài Loan như trứng tráng hàu, trà sữa trân châu, xúc xích bọc cơm nếp.... Ngoài ra, quần áo thời trang cũng là mặt hàng phổ biến tại đây

Công viên quốc gia Taroko

nen-di-dau-vao-nhung-ngay-nghi-le-tet-o-dai-loan


Công viên quốc gia Taroko

Địa điểm tiếp theo là công viên quốc gia Taroko, tại đây người lao động được miễn phí tham quan phong cảnh non nước Đài Loan với núi cao, thác nước, thung lũng, hồ nước và cả ngôi chùa trên lưng chừng núi. Điểm chú ý là khi đi chơi tại công viên Taroko thì không nên đi dép cao gót và hãy mang theo bên mình vài chai nước vì muốn lên được nơi ngắm cảnh đẹp bạn sẽ phải leo trèo khá vất vả đấy.

Vách núi đá Bành Hồ

lao-dong-viet-nam-nen-di-dau-vao-nhung-ngay-nghi-le-tet-o-dai-loan

Vách núi đá Bành Hồ

Bành Hồ là nơi bạn nhất định phải đến một lần khi ở Đài Loan, nhất là với những tín đồ check-in. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển đẹp và các ngôi nhà kiểu Trung Hoa có niên đại vài trăm năm tuổi. Đặc biệt là khu vực vách đá bazan dựng đứng, như những chiếc cột chắn gió biển, nơi các bạn trẻ rất thích lưu giữ những bức ảnh làm kỷ niệm

Nguồn: http://vieclamdailoan.vn/nhung-ngay-nghi-le-tet-cho-nguoi-lao-dong-tai-dai-loan-451.htm