Vì sao xuất khẩu lao động Úc lại rất khó đi

Hỏi: Chào anh/chị cán bộ tư vấn. Em là Phạm Hoàng Nam, 26 tuổi, quê Bắc Giang, em đã tốt nghiệp trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội hệ Cao đẳng chính quy. Hiện nay, qua tìm hiểu em có ong muốn đi xuất khẩu lao động Úc. Nhưng mọi người khuyên em nên chọn những thị trường khác như: Nhật Bản, Singapore,… Mong anh/chị tư vấn cho em biết vì sao lại khó đi xuất khẩu Úc làm việc ạ?
Em xin cảm ơn!
Email: namhoangphambg@....



Trả lời: Chào bạn Hoàn Nam! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc của mình về hòm thư tư vấn lao động xuất khẩu ngoài nước. Xin trả lời câu hỏi của bạn:

Thật vậy, xuất khẩu lao động tới Úc làm việc là rất khó đối với lao động Việt, cũng như việc tuyển dụng lao động sang Úc cũng không hề dễ dàng. Lý do là vì:

- Chi phí đi xuất khẩu lao động Úc khá cao, vào khoảng 250 triệu - 300 triệu đồng/lao động.
- Những điều kiện tuyển dụng lao động cũng rất khắt khe:
+ Thị trường lao động Úc đòi hỏi lao đôngh phải có tay nghề cao và có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm.
+ Lao động phải giỏi tiếng Anh. Theo diện visa 119, 121 yêu cầu trình độ IELTS 4.5, còn theo diện visa 457 yêu cầu trình độ IELTS 5.0.
+ Và sau khi lao động được tuyển chọn, bạn sẽ phải trải qua một kỳ sát hạch tay nghề để có thể được cấp chứng chỉ theo quy định của Chính phủ Úc trước khi tiến hành thủ tục xin cấp visa cho lao động.

Mặc dù thị trường lao động Úc mang lại nguồn thu nhập rất lớn, lớn hơn những thị trường tiếp nhận lao động nước ngoài khác nhiều. Nhưng với những lý do cơ bản trên đây, bạn có thể thấy được xuất khẩu lao động tới Úc làm việc là rất khó đi.

Mọi thắc mắc mời bạn liên hệ với cán bộ tư vấn để được giải đáp chi tiết, nhanh và chính xác nhất.
Chúc bạn thành công!