5 câu hỏi mà người lao động phải trả lời khi phỏng vấn đơn hàng Đài Loan

1. Giới thiệu bản thân bằng tiếng Đài Loan 

Đối với những đơn hàng xuất khẩu lao động đài loan mà tuyển qua hình thức phỏng vấn trực tiếp thì bài giới thiệu về bản thân là bắt buộc bao gồm giới thiệu tên, tuổi, quê quán, gia đình, kinh nghiệm làm việc,...

2. Tại sao lại muốn sang Đài Loan làm việc?

Câu hỏi này của bên tuyển dụng nhằm xác định bạn sang đó nhằm mục đích gì, đi làm kinh tế hay muốn khám phá Đài Loan, thường thi môi giới sẽ đánh giá rất cao những bạn có câu trả lời tốt, có mục đích rõ ràng để cố gắng, ...

3. Có người thân ở Đài Loan không?

Thông thường, câu hỏi thứ 2 mà tuyển dụng muốn hỏi bạn đó là có người thân bên Đài Loan không, để có thể sắp xếp cho bạn những khu làm việc gần đó, tạo điều kiện cho bạn ở gần người thân,... Ngoài ra có thể đưa bạn vào những công ty mà người thân đang làm.

4. Có hút thuốc, uống rượu không?

Ngay từ quá trình xin thông tin của lao động, cán bộ tuyển dụng đều phải hỏi kỹ lao động là có hút thuốc, uống rượu không. Tất cả các công ty bên Đài Loan đều cấm công nhân không được hút thuốc, uống rượu trong giờ làm việc vì không đạt hiệu quả. Các trường hợp vi phạm đều bị phạt vào lương.

5. Có đồng ý phối hợp tăng ca với nhà máy không ?

Thông thường, các đơn hàng đều có thời gian tăng ca ít nhất 2h - 4h / ngày tùy thuộc vào thời vụ và sản phẩm. Chính vì vậy, tuyển dụng cần sự phối hợp tăng ca khi cần thiết của lao động.