Lao động làm việc tại Nhật Bản nên làm gì sau khi về nước?

Sau một thời gian làm việc và học tập ở Nhật , đa số các lao động trở về nước với băn khoăn về hướng đi cho sau này tại quê nhà Việt Nam . Vậy họ nên làm gì ?



Năm 2016 , Việt Nam có 29 .010 lao động đã xuất cảnh sang Nhật Bản làm việc , tăng hơn nhiều so với con số 16.000 của năm 2014 . Chất lượng thực tập sinh ở Nhật Bản đã được nâng cao khi họ có được kiến thức , kĩ năng , vốn tiếng và k.nghiệm từ quá trình đào tạo tại Việt Nam trước xuất cảnh và trong suốt 2 năm lao động bên Nhật.

Khi các DN tuyển lựa người sang làm việc tại Nhật Bản , các lao động đã phải trải qua quá trình thi tuyển nghiêm ngặt để biểu hiện được kĩ năng , trình độ thích hợp với đòi hỏi chủ xí nghiệp . Qua được bước này, lao động được đào tạo thêm tiếng và tay nghề trong 3,4 tháng rồi mới xuất cảnh. Sang đến Nhật, nơi môi trường làm việc mang tính chất công nghiệp hóa, khoa học kĩ thuật văn minh và đồng bộ, những kiến thức mà lao động VN có được sau cả quá trình cố gắng học hành và lao động biến thành hàng trang tạo nên chất lượng cho họ khi trở về nước tìm được công việc tốt.

Mặc dù vậy bọn mình vẫn chưa tận dụng được hiệu quả nguồn nhân lực chất lượng này khi họ trở về VN . Bởi con số thống kê cho thấy Lúc này có hơn 1.500 xí nghiệp Nhật hoạt động tại thị trường trong nước nhưng hiện có tới hơn 80% doanh nghiệp được hỏi cho hay đang thiếu hụt nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn kĩ thuật. Vì sao cung có mà cầu vẫn thiếu? ?

Lý do chính dẫn tới thực trạng chưa thể tận dụng hiệu quả nguồn nhân công trên là do sự kết nối nguồn tin giữa xí nghiệp và người LĐ còn hạn chế, đi kèm với sự bất cập về phân bố ngành nghề sử dụng lao động đã tạo ra sự mất cân đối về nhu cầu công việc và yêu cầu nhân công .

Để tránh thực trạng này xảy đến với mình, các TNS cần chuẩn bị dự kiến hiện đại nghề nghiệp cho mình ngay từ khi chọn ngành nghề để đi xuất khẩu , trong quá trình học tập trước lúc xuất cảnh và ngay trong t/gian tu nghiệp ở Nhật . mọi người khi xác định sẽ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thường trong suy nghĩ chỉ có 1 mong muốn và hy vọng lớn nhất đó là kiếm được 1 khoản phí lớn đem về VN đổi thay c.sống . Ngoài tiền ra các bạn còn có được điều gì khác khi trở về?

Đó chính là cơ hội được làm những công việc tốt tại các DN Nhật Bản ở Việt Nam . mọi người – những lao động đã được đào tạo trong chính môi trường nước Nhật, với k.nghiệm và vốn tiếng có được, các bạn chính là ưu tiên tuyển dụng của các DN Nhật. Đi lao động mục đích chính luôn là kiếm tiền nhưng đừng cho hay lao vào làm việc là con đường độc nhất vô nhị . Khi làm nên đề cao chất lượng, hiệu quả rồi mới tới số lượng. kiến thức học được còn giúp các bạn tìm được nhiều công việc tốt hơn khi trở về nước. 


Trong cực nhiều các trọng tâm Nhật ngữ, các doanh nghiệp tuyển chọn và đào tạo người xuất khẩu lao động sang Nhật, có không ít người từng là tu nghiệp sinh trở về từ Nhật Bản. Họ đã dành t/gian bên Nhật học tiếng để nâng cao trình độ, đăng kí thi lấy bằng N3, N4, Cộng với tay nghề, k/nghiệm sau 2 năm làm việc , họ được tuyển lựa làm cán bộ đào tạo hoặc thầy giáo dạy tiếng cho chính những lao động thi tuyển sang Nhật. bên cạnh đó bạn còn có thể biến thành phiên dịch viên tiếng Nhật, các công việc ưu tiên biết tiếng Nhật… . . Nếu không phát triển về con đường tiếng thì với số vốn tích lũy được cùng k/nghiệm thực tế , những lao động trong các đơn vị quản lý nghề như nông nghiệp trồng trọt, chăn nuôi gà, bò, tay nghề hàn, tiện… .có thể áp dụng mở ra những mô hình kinh tế từ nhỏ đến lớn tại quê nhà để tiên tiến riêng cho mình. 



Và cũng có ko ít những lao động tiếp tục quay về Nhật Bản lần 2 bằng visa kĩ sư, kỹ thuật viên…

đất nước ngày càng phát triển , các nền kinh tế đứng đầu đặt biệt là Nhật Bản đang tăng cường đầu tư vào Việt Nam . Đây chính là thời cơ , tiềm năng rất lớn cho những lao động trở về từ Nhật có cơ hội tìm được việc làm tốt. sắp đến đây với sự viện trợ từ những chính sách của chính phủ, việc kết nối giữa các DN Nhật và NLĐ sẽ thuận lợi hơn.

Đi lao động xuất khẩu Nhật Bản đang là con đường được gất nhiều người lựa chọn bởi họ thấy được lợi ích của nó sau khi trở về. Ai đi lao động rùi cũng sẽ có ngày trở lại quê hương , cuộc sống lâu dài vẫn là tại đây. các bạn cần xác định là có cực nhiều gian lao nặng nhọc khi bước sang môi trườn mới nơi đất khách nhưng tiêu chí khi trở về là gì thì nên nỗ lực vì nó. Chúc các bạn thành công và vững chắc trong từng bước đi.