Bí quyết đạt kết quả cao trong kỳ thi JLPT

Kỳ thi JLPT đang đến gần rùi đấy, tình hình ôn luyện của các bạn thế nào rồi nhỉ? ? ? Hiện tại , trọng điểm tiếng Nhật Kosei sẽ sẻ chia bí kíp luyện tập thi đỗ kỳ thi năng lực Nhật ngữ JLPT giúp các bạn đạt được thành quả thật tốt nhé! 



1. Phân chia thời gian ôn tập có lí
Chữ hán, Từ vựng, Ngữ pháp, Đọc , Nghe – Mỗi phần thi đều có những điểm cần chú trọng riêng. Bạn nên học đồng đều và kĩ lưỡng các khả năng .

Thứ 2,4,6: Từ vựng, chữ hán, ngữ pháp, làm bài tập, đề thi từ vựng, ngữ pháp
Thứ 3,5,7: Đọc, nghe
Chủ nhật : Ôn , củng cố lại tri thức một tuần.

2. Đừng cố dịch nghĩa tất cả các từ
Việc dịch từ và các câu trong bài thi thường mất cực nhiều t.gian . Vì không được để mất t/gian ở một câu quá lâu, nên nếu không bít nghĩa thì bạn hãy phấn đấu đoán nghĩa đại khái của nó phụ thuộc văn cảnh của câu hoặc từ chung quanh , gồi chọn đáp án cảm thấy có lí .

3. Nắm rõ cấu trúc của bài thi
Đối với những bạn lần đầu thi, thì nên hiểu rõ cấu trúc bài thi, gồm bao nhiêu phần, mỗi phần thời gian làm bài là bao nhiêu, có những loại bài như thế nào. Và hãy làm bài thi thử ! ‘



4. Khi luyện giải đề, hãy bấm giờ và thách thức bản thân

Khi ôn luyện, hãy làm bài đúng với t/gian như khi thi thật. Không bao giờ cho phép mình làm bài vượt quá thời gian quy trình , vì khi làm bài bạn rất dễ bị cuốn theo câu hỏi và để mất nhiều t.gian vào nó khiến bạn thiếu t.gian làm bài.

5. Khi luyện nghe, không nghe đi nghe lại không ngừng
Không nên nghe đi nghe lại câu hỏi, vì nó sẽ tạo cho bạn thói quen không tập trung, điều này rất nguy nan khi thi thật – khi mà bạn chỉ được nghe MỘT LẦN. Thêm nữa giữa các câu hỏi ko có nhiều t/gian để suy nghĩ. Nếu không tìm ra câu lý giải , hãy phấn đấu đoán, gồi nhanh chóng chuyển sang câu tiếp theo . Hãy thật chăm chú khi nghe, để không bị tình trạng lơ mơ, nghe không rõ gồi cứ tiếc ngồi nghĩ mãi về câu đó, trong khi đã sang câu tiếp đến . Điều này rất gian nguy vì nó sẽ tạo nên một chuỗi những câu mơ hồ, không nghe được câu nào chi tiết ( lúc này rất lo lắng , tác động đến phần sau) .

6. Không nên học nhồi nhét

Không nên nhồi nhét kiến thức trong một khoảng t.gian ngắn trước khi thi. Một tuần trước ngày thi là khoảng thời gian để ôn tập và củng cố lại kiến thức chứ ko phải là lúc bạn nhồi vào đầu mình những tri thức mới.

Trên đây là  phương pháp ôn thi JLPT. mặc dù vậy , để việc ôn luyện đạt được thành quả tốt thì bạn cần tuân thủ khắt khe các nguyên tắc ôn luyện và q/trọng và phải nghiêm khắc với chính mình trong việc ôn luyện đều đặn và cần cù .

Chúc mọi người đạt được thành quả tốt trong kỳ thi JLPT tới đây ! ! !